Hinh cover

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

KINH NGHIỆM - Cách xử lý xe bị quá nóng khi để lâu ngoài trời trưa nắng


Lúc ô tô của bạn đậu ngoài trời nắng, nhất là khi giữa giờ trưa trong thời gian dài, bạn sẽ thấy khó chịu khi phải ngồi trên chiếc xe nóng như lò thiêu. Khi đó bạn chẳng muốn gì khác ngoài mở điều hòa lên ngay vì bạn cho rằng làm thế sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn một không khí mát rượi trong xe. Bạn đã lầm.
Bạn nên nhớ rằng khi đậu xe ô tô ở chỗ nắng, khí bên trong xe sẽ nóng lên từ 2 nguồn nhiệt. Nhiệt độ bên ngoài xe và đáng sợ nhất là bức xạ mặt trời. Xe đậu dưới ánh nắng, các tia bức xạ có thể làm tăng nhiệt độ trong xe lên hàng chục độ so với nhiệt độ không khí bên ngoài. Muốn xe làm mát nhanh hơn bạn phải làm sao đuổi được khí nóng bên trong xe ra ngoài và thay bằng không khí mát hơn của khí quyển.

Cách làm như sau :


1.jpg ​
1 Hạ cửa sổ xuống Nhằm đẩy khí nóng trong xe ra và cho không khí mát hơn bên ngoài vào

2.jpg ​
2 Mở máy lạnh A/C lên , nhưng để OFF chế độ lấy gió trong.

3.jpg 
3 Bật chế độ quạt gió cao nhất và điều chỉnh nhiệt độ ở mức lạnh nhất.

4.jpg 
4 Lái xe hạ hết cửa sổ xuống thấp nhất trong 1 hoặc 2 phút để cho hết khí nóng trong xe ra ngoài.

5.jpg 
5  Chuyển chế độ máy điều hòa qua chế độ lấy gió trong khi cảm thấy nhiệt độ trong xe và bên ngoài là ngang nhau

6.jpg 
6 Đóng hết cửa sổ lại.

7.jpg 
7 Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức lạnh và quạt gió ở chế độ vừa phải. 

Lưu ý : Nếu xe ô tô của bạn có cửa sổ trời thì đây là lúc tận dụng nó tốt nhất khi vừa mở cửa sổ trời vừa hạ hết tất cả cửa kính, điều này giúp khoang xe trở nên mát nhanh hơn rất nhiều.

Ở Việt Nam việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé chưa phổ biến và pháp luật chưa có quy định bắt buộc. Tuy nhiên, thực tế thì giao thông ở Việt Nam phức tạp và nguy hiểm hơn nhiều so với các nước phương Tây. Vì thế, các bậc cha mẹ nên sử dụng ghế ô tô trong bất cứ hành trình di chuyển nào cho bé từ sơ sinh đến 11 tuổi vì một lý do quan trọng nhất: đảm bảo an toàn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét